Review sách Khi hơi thở hóa thinh không – Chết thì có gì đáng sợ

0
359
Review sách khi hơi thở hóa thinh không

Review sách khi hơi thở hóa thinh không

When Breath Becomes Air là cuốn tự truyện còn dang dở của bác sĩ giải phẫu thần kinh Paul Kalanithi, người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Không có gì đáng sợ trong cái chết, hãy dũng cảm đối mặt với nó & amp; chiến đấu với cái chết đó là một điều cao đẹp mà không nhiều người làm được. Với hơi thở của mình trở thành không khí, Paul Kalanithi đã cho thế giới thấy một tầm nhìn thực tế về hoàn cảnh của một người đàn ông văn minh bên bờ vực của cái chết. đầy đủ các cung bậc cảm xúc từ vui sướng đến tức giận, từ hy vọng đến tuyệt vọng, từ buồn bã đến vui sướng, và trên hết là sự tiếc nuối cho một sự nghiệp đang trên đỉnh cao thể hiện rõ nhất khi nếu bạn chết, đây là một cuốn sách mà nó vẫn chỉ là một bản thảo.

Khi hơi thở hóa thinh không

Khi hơi thở hóa thinh không với những trích dẫn hay & sâu sắc – Ảnh: Gobe

Cũng như nhiều tài năng trẻ khác, Paul vẫn có nhiều ước ao và dự định khi anh trở thành một bác sĩ. Điều ước giản đơn như xây dựng tổ ấm, có một công việc ổn định hay thậm chí là viết một cuốn sách để đời. Tất cả đều là những ước mơ không hiếm gặp. Tôi & bạn, đều đã từng có những giấc mơ như thế.

Đối với một người bình thường, một thanh niên tràn đầy năng lượng hẳn là tuyệt vọng khi biết mình có bệnh. nhưng với tư cách là một bác sĩ, với sự hiểu biết chính xác hơn về cái chết và bệnh ung thư, thì sự tuyệt vọng thậm chí còn đến nhanh hơn và quyết liệt hơn. Điều này cho thấy kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh, Paul đã nhiều lần hỏi bác sĩ về khúc cua tử thần.

nhưng không giống như nhiều người chọn để nó qua đi, sống một cuộc sống không có ngày mai, paul chọn đối mặt với nó một cách can đảm hơn. đã thử nghiệm một phương pháp điều trị mới, không cần xạ trị và hóa trị. trở lại cuộc sống thường ngày của một bác sĩ. đã bàn bạc với vợ vấn đề sinh con. chiến đấu chống lại cái chết trong một nỗ lực tuyệt vọng để bám lấy sự sống. Đó không chỉ là một sự lựa chọn mà còn là một tia sáng hy vọng cho những người cùng cảnh ngộ với bạn!

Review Sách Khi hơi thở hóa thinh không

chiến đấu hay đầu hàng, cái nào tốt hơn?

paul qua đời ngay sau đó (2 năm) và chúng ta đều biết rằng đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ thường đưa ra một con số như “bạn còn 18 tháng nữa” …

p>

tâm lý con người bình thường, khi không còn gì để mất, chúng ta dành thời gian còn lại cho những người thân yêu của mình.

có những người họ từ chối điều trị, những người đang nằm trên giường bệnh vì đau đớn. họ chọn cái chết trong hòa bình vì hầu hết không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình.

Có những người nuôi hy vọng bằng phương pháp xạ trị, dùng hóa trị để tiêu diệt tế bào ung thư, chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng.

Sách Khi hơi thở hóa thinh không review

Chiến đấu hay buông bỏ – Lựa chọn nào tốt hơn? – Ảnh: Reviewsach.net

Lựa chọn nào trong 2 lựa chọn nêu trên, cũng đều là những quyết định dũng cảm. Paul đơn giản anh còn làm tốt hơn thế. Anh tiếp tục nỗ lực trở về làm một bác sĩ, tăng ca hơn 16 tiếng mỗi ngày ở phòng bệnh với vai trò của một bác sĩ phẫu thuật thần kinh. Và thậm chí khi bệnh chuyển biến nặng hơn, anh hoàn thành nốt sứ mệnh của cuộc đời mình qua cuốn hồi ký Khi hơi thở hóa thinh không này.

Chương cuối cùng của cuốn sách, vợ anh ấy đã thay mặt anh ấy hoàn thành nó, như chúng ta đều biết, anh ấy đã ra đi trong thanh thản bên những người thân yêu, một cái kết dang dở, nhưng đẹp đẽ & amp; hùng vĩ.

tại sao cuốn sách này hay?

đối với paul, đây chỉ đơn giản là công việc cuối cùng của anh ấy và cũng là một ước mơ thời thơ ấu giản dị. đánh máy!

nhưng anh ấy không nói với giọng nặng nề, than thở về sự bất hạnh của chính mình.

xin lỗi, vâng. nhưng hối tiếc về bi kịch thì không

và mặc dù đó là một cuốn hồi ký về căn bệnh ung thư của chính mình, bác sĩ. Paul dành phần lớn cuốn sách cho những suy ngẫm của bác sĩ về cái chết. lạnh lùng, nhưng đáng lo ngại.

anh ấy nói về những thất bại của mình, anh ấy đã chứng kiến ​​cái chết của nhiều bệnh nhân trong những giọt nước mắt của những người chứng kiến ​​

Ông cũng nói về sự lạnh nhạt của khoa học, bày tỏ quan điểm của mình về ngành y. một con dao mổ, đó là một trách nhiệm thiêng liêng!

và nói về cái chết là nói về những triết lý sống, khoa học & amp; tôn giáo hỗn hợp. ở đó, qua ngôn từ của tác giả, không mềm mại nhưng cũng không đến mức khô khan, đủ để người đọc hình dung, suy ngẫm. như bạn đã từng!

Paul Kalanithi Khi hơi thở hóa thinh không ebook pdf online

Khi hơi thở hóa thinh không là cuốn tự truyện chân thật – Ảnh: Reviewsach.net

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

paul đã ra đi, nhưng những cuốn sách của anh ấy sẽ còn mãi với cuộc đời này. liên tục nằm trong danh sách những cuốn sách, bài học và sản phẩm bán chạy nhất, triết lý sống của anh sẽ liên tục được truyền đạt tới những người trẻ, những người còn đang băn khoăn về con đường sự nghiệp của bản thân.

và hơn hết, không chỉ các bạn trẻ mà cuối cùng mỗi chúng ta sẽ hiểu rằng sống có nghĩa là sống hết mình, chiến đấu không hối hận. cho đến hơi thở cuối cùng. cho đến khi hơi thở trở thành hư không … thế là xong!

& lt; reviewsach.net & gt;

độc giả ngọc xem lại: khi hơi thở trở thành không khí, khi cái chết là câu trả lời cho sự sống

“khi hơi thở trở thành không khí” – “có một khoảnh khắc, một điểm lùi lại, khi tổng tất cả những kinh nghiệm tích lũy được tiêu hao trong những việc vặt vãnh của cuộc sống hàng ngày. chúng ta sẽ không bao giờ khôn ngoan như khi chúng ta sống trong thời điểm này… ”lật mặt trước và mặt sau của cuốn sách, theo nghĩa đen của nó, tôi thấy một sự đau đớn, xót xa, buồn bã, thống khổ, âm ỉ và đọng lại trong một thứ gì đó quá rõ ràng trong từng câu chữ. . đọc xong thì lặng lẽ nhìn tổng thể, lần đầu tiên không thèm vào goodreads viết bình luận, không muốn cái gì, cũng không muốn nhìn thẳng sau lưng đó thật sự là một kẻ đắt giá. . . Tựu chung lại, đó là một câu chuyện đáng buồn.

Giống như một con chim trước khi chết, nó lao vào bụi rậm và hát bài ca vĩnh biệt, bài hát hay nhất mà nó từng hát. câu chuyện này cũng là bài hát của một người sắp chết…

k hi tôi phải chết, tôi sẽ sống cho đến khi tôi thực sự chết

“Khi hơi thở trở thành không khí” là một cuốn sách đặc biệt. Sự đặc biệt của nó không chỉ nằm ở nội dung cao siêu mà nó thể hiện, mà còn ở câu chuyện đằng sau tác giả Paul Kalanithi. Tác phẩm văn học có chiều sâu là tác phẩm chứa đựng thông điệp sâu sắc, người nghệ sĩ lấy chất liệu từ thực tế cuộc sống khách quan, dưới lăng kính của chính mình, thổi hồn vào tác phẩm, mang triết lý sống. Trải nghiệm một đời để tìm ra người cùng chí hướng. Mọi người. Dưới hình thức ngôn từ, người đọc có thể cảm nhận sâu sắc triết lý về cuộc sống, về sự sống và cái chết. “ai dạy người ta chết thì cũng dạy người ta sống”, triết lý của tác phẩm không phải là một giáo điều cổ hủ, cũng không phải là một bài diễn thuyết về triết lý sống, mà là câu chuyện của một người khiến hàng triệu người phải khóc. . người. những câu chuyện về nghề y cố gắng cứu bệnh nhân, cách tác giả chiến đấu với thần chết để giữ mạng sống cho bệnh nhân là những câu chuyện cổ, ở đây, chủ đề này được tiếp nhận theo một cách khác, mới và thực tế hơn. tác giả cũng là một bác sĩ, ở tuổi 35, bản thân cũng đã nhiều lần trải qua cảnh giao thoa giữa sự sống và cái chết nên cách kể trong tác phẩm cũng gần gũi và “trần trụi” hơn rất nhiều. trong công việc anh đồng thời là bác sĩ, bất ngờ hơn, đau đớn hơn, anh cũng là một bệnh nhân, một bệnh nhân hiểu cặn kẽ quá trình “héo mòn” của mình, một người “tiếp tay cho cái chết: tóm lấy nó, vạch áo cho nó và nhìn nó”. trên đó, không chớp mắt. ”

đảo ngược câu chuyện, mô tả cảm giác của tôi khi nhận được bài kiểm tra “Là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh đang bước vào năm cuối nội trú, trong năm qua, tôi đã nghiên cứu vô số cách chụp CT như vậy, hy vọng rằng điều gì đó có thể được thực hiện cho bệnh nhân. nhưng lần này thì khác: ảnh do… tôi chụp ”để rồi nhớ về cái thuở xa xưa ấy, cái thuở tác giả được mẹ gieo vào lòng những tác phẩm kinh điển những mầm mống triết lý, đạo lý, nhân sinh quan về cuộc sống. lúc hoang mang trước ngã rẽ trở thành một nhà văn giỏi theo truyền thống gia đình, đến lúc trở thành một trong những bác sĩ giải phẫu thần kinh lỗi lạc và cuối cùng phải nằm trên giường với căn bệnh Alzheimer một bệnh nhân mà cuộc đời chỉ kéo dài vài năm này. Dòng trần thuật cũng là một điểm cộng trong cách viết của tác giả, bởi không theo một dòng thời gian đơn thuần, những gì xảy ra trước được kể trước. Đầu tiên, phong cách hành văn này khiến tác giả ấn tượng hơn với chuỗi sự kiện xảy ra trong cuộc đời tác giả, điều này giúp người đọc hiểu rõ hơn về cuộc đời của Paul, cũng như khiến những triết lý trong tác phẩm có cơ sở rõ ràng, không chỉ là “sự hiểu lầm” hoặc trải nghiệm trống rỗng.

Chết không phải là kết thúc cuộc sống, nó là kết thúc của một sự khởi đầu.

Tôi, theo hành trình của tác giả, theo chuỗi ngày dài vật lộn với tử thần. chết chóc, ung thư, có đáng sợ không? chết có phải là hết không? hay đơn giản, cái chết là sự kết thúc của một sự khởi đầu Cái chết trong vở kịch được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu nhất. Mặc dù trong tác phẩm có nhiều thuật ngữ y học nhưng bằng ngòi bút văn học của mình, tác giả đã đưa ra cái nhìn giản dị nhất nhưng cũng triết lý nhất về cái chết. Trong vai một bác sĩ, tác giả nhận ra mình đã và đang mang trên mình một trọng trách nặng nề, cao cả của một chiến binh chiến đấu hết mình dù biết mình phải bỏ mạng trên chiến trường đầy ác độc. bản thân tác giả cũng hiểu được một đạo lý vốn dĩ không công bằng của cuộc đời “dù bạn có hoàn mỹ, thiên hạ cũng không”. , như một lẽ tất nhiên, cái chết sẽ luôn chiến thắng một cách hân hoan trước bao nỗ lực giữ chân của người bệnh Dẫu biết rằng cuộc đời vốn có gian dối, ai rồi cũng sẽ thua cuộc trước guồng quay của cuộc đời, nhưng điều đó không cho phép tác giả buông xuôi hay ngừng đấu tranh. . sẽ không ai đạt được sự hoàn hảo, nhưng “bạn có thể tin vào đường tiệm cận của những gì bạn không ngừng tìm kiếm.”

Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. paul đối mặt với cái chết, “tương lai mà anh ta đã hình dung, tương lai mà anh ta sắp đạt được, đỉnh cao của hàng chục năm chiến đấu vì anh ta, đã hoàn toàn bốc hơi.” có lẽ đôi bàn tay dao mổ của anh đã trở thành hư không , nhưng chính anh đã mở ra một cánh cửa mới cho văn học, một phần của chính mình. Paul chọn văn học để mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống của mình, từ những ngôn từ viết nên triết lý cuộc sống. “Tôi cần ngôn từ để tiến lên phía trước. văn học đã đưa tôi trở lại cuộc sống trong thời gian đó. Ngay cả khi tôi phải chết, tôi sẽ sống cho đến khi tôi thực sự chết. bạn làm gì khi bạn không biết mình còn bao nhiêu thời gian? bạn sẽ sống như thế nào mỗi ngày? “ giữa sự sống và cái chết, paul giống như một chiến binh oai phong, giữa chiến trường an toàn và không bị gián đoạn, anh dũng như một vị thần hùng mạnh. Bởi vì bản thân anh hoàn toàn hiểu rằng cuộc sống là không đo bằng năm tháng mà bằng khoảnh khắc bạn đang sống. cùng với tác phẩm của mình, paul mang đến cho người đọc một góc nhìn mới về cái chết. là một khối cầu đầy màu sắc của sự sống, qua ánh sáng phản chiếu tạo nên sự sống đa diện. Nếu pablo nhìn cuộc đời bằng ánh mắt bình thường thì cái chết đã khiến pablo gục ngã thì chính anh lại lao vào nỗi đau của một linh hồn bị cái chết dẫn dắt từng chút một ” khi hơi thở trở thành hư không “để không biết bao nhiêu tâm hồn phải khóc giữa cuộc đời đầy biến động. trong cuộc đời ngập ngừng, pa-nô đã nương thân cho một chỗ đứng, anh sống để dâng hiến, sống không để ăn năn, dẫu cái chết đã cận kề. rca sau mỗi ô cửa, vẫn vươn mình đón nắng mai. tác phẩm viết về cái chết nhưng không làm người đọc sợ hãi. những vở kịch về cái chết khiến người ta phải khóc. tạo ra những suy nghĩ trong tâm trí người đọc. “Khi hơi thở trở thành không khí” đã hoàn thành thiên chức của một tác phẩm văn học, hãy nhìn vào bi kịch của cái chết để tìm ánh sáng của cuộc đời. cái chết khép lại cuộc đời của một bác sĩ, nhưng ở tuổi 35, ông được sống trọn vẹn giữa nhân gian nên trái tim yêu đời của vị bác sĩ tài hoa ấy ngàn năm vẫn đập những nhịp đập xao xuyến trước cuộc đời. tác phẩm lấy cái chết làm chủ đề, viết về cái chết nhưng lại giúp tác giả bám vào sự sống, với sự sống khi tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

phải không? Chỉ khi con người ta giả vờ bước ra khỏi cuộc đời để rồi tan vào vòng tay của tử thần, chúng ta mới đứng trong ranh giới đó để nhận ra ý nghĩa của cuộc sống, vứt bỏ mọi phù phiếm, đào sâu và sống hết mình khi còn có thể. Phao-lô không rao giảng, không khuyên nhủ mà chỉ dùng vài câu tự tin. Là một người phục vụ khoa học nhưng cũng là một đứa con của văn học, tác giả đã chọn cách đối mặt với cái chết của chính mình để người đọc được sống với mình những giây phút cuối đời bất chấp thời gian của chính mình. nó sắp dừng lại, để khi câu chuyện kết thúc, vẫn còn đọng lại ba điều súc tích trong lòng nó. Paul nhận ra rằng: “Hầu hết chúng ta đều sống với nhận thức thụ động về cái chết: đó là điều xảy ra với bạn và những người xung quanh bạn. của bạn. nhưng chúng tôi (các bác sĩ) được đào tạo để chủ động chống lại cái chết, đối phó với nó và khi làm như vậy, đối mặt với câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống. ”

tình yêu là tình cảm chân thành nhất, bất kể điều gì xảy ra

trong công việc, chúng tôi không chỉ ngưỡng mộ trái tim mạnh mẽ của Paul mà còn cảm kích những người đã sát cánh cùng anh ấy qua những thử thách trong cuộc sống. câu chuyện không chỉ là bài ca về lòng dũng cảm, nghị lực mà còn là khúc tình ca về tình yêu, tình vợ chồng, tình cảm gia đình không gì có thể xóa nhòa. Dù mọi chuyện sẽ khó khăn, dẫu con người ta dần trở nên bất lực trước những hoàn cảnh trớ trêu của cuộc đời nhưng không có nghĩa là một mình cô đơn. Paul có được sức mạnh đó vì anh còn có một gia đình, một tình yêu đã giúp anh vững bước trên con đường bấu víu vào cuộc sống. tình yêu làm cho con người trở nên mạnh mẽ, dũng cảm và tham lam, tham lam cuộc sống, tham lam cho những người mình yêu thương. Lucy, vợ của paul đã bày tỏ nỗi lòng của mình trong một đoạn văn nhớ lại những ngày cuối đời của chồng mình, đó là: “Chúng tôi hiểu rằng bí quyết để kiểm soát căn bệnh chết người là yêu lần nữa. , tử tế, khoan dung và biết ơn ”. Chính paul đã thì thầm với cô con gái không biết gọi bố là gì: “ Khi một trong những khoảnh khắc đó đến khi bạn phải nói về bản thân trong cuộc sống, bạn là ai, bạn là gì. bạn đã làm và ý nghĩa của bạn đối với cuộc sống, tôi cầu nguyện bạn đừng quên rằng bạn đã từng lấp đầy ngày của một người sắp chết với niềm vui tràn trề, một niềm vui mà tôi chưa từng biết trong suốt những năm đã qua, một niềm vui mà tôi không muốn hơn thế nữa, nhưng sự hài lòng, bình yên. ngay bây giờ, ngay bây giờ, đó là một điều tuyệt vời. ”

tiêu đề của cuốn sách khiến tôi quay cuồng và sau đó nghĩ về nó. một tác phẩm hay là một tác phẩm gợi ra nhiều điều để người đọc dễ chấp nhận, nó là một lời kêu gọi trái tim, chứ không phải là một bài diễn thuyết về giá trị của cuộc sống. “Khi hơi thở trở thành không khí” là một tiêu đề đầy sức gợi chỉ với bảy chữ mà đã khiến người ta cảm thấy phong ba bão táp trong lòng. nó như một lời tựa cho toàn bộ tác phẩm, giúp người đọc đoán được phần nào giá trị mà tác phẩm muốn thể hiện. Thực sự, khi cầm cuốn sách trên tay, đọc tựa đề trên nền xanh lam ấy, bản thân tôi cũng cảm thấy nhói đau. không phải vì hình ảnh của bác sĩ, không phải vì những dòng chữ in trên bìa sách, mà vì cuộc đời của bác sĩ tài ba paul sudhir arul kalanithi.

Có lẽ, cái chết sẽ đến bất cứ lúc nào. Hãy sống như thể bạn phải chết vào ngày mai. như paul đã nói, “ngay cả khi tôi chết, cho đến khi tôi thực sự chết, tôi vẫn sống tiếp”.

“Cuộc sống ai cũng bình đẳng, nhưng có những cái chết còn đau đớn hơn tất cả” – cổng hóa đơn nói. Bill Gates tiếp tục: “Tôi không biết làm cách nào Kalanithi có sức mạnh để viết cuốn sách này khi sức khỏe của anh ấy rất kém. Tuy nhiên, tôi rất vui vì anh ấy đã làm được điều đó. Trong suốt cuộc đời, Kalanithi đã cống hiến hết mình cho y học, khoa học và viết sách. đọc những dòng hồi ký đó, tôi rất vui khi được chứng kiến ​​một phần nhỏ trong câu chuyện cuộc đời của kalanithi. ”

Đó là những suy nghĩ tôi nhận được từ cuốn sách. nếu nó được viết quá rõ ràng, thì nó là thô. nên mình viết những gì mình nghĩ, nhưng cốt lõi đọc xong sẽ thấy ngay. Tôi nghĩ, đọc cuốn sách, bạn sẽ khóc.

vậy hãy sẵn sàng. Ngồi xuống. đặt điện thoại sang một bên. để xem can đảm là gì. tạm dừng, chuẩn bị lắng nghe và trải nghiệm cuộc đối thoại của một tâm hồn đặc biệt.

liên kết mua sách (bìa cứng)

  • tiki: https://shorten.asia/a2vhxs5t
  • shopee: https://shorten.asia/b2etaypt
  • fahasa: https: // rút gọn. châu á / mvpp36yd

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here