Lời Từ Biệt: Câu nói dối chân thành nhất thế gian khiến ai nấy xem xong đều muốn chạy ngay về thăm bà

0
547

Lời từ biệt

Video Lời từ biệt

(cảnh báo: bài viết này tiết lộ một phần cốt truyện của bộ phim)

Trong số những bộ phim ra mắt vào tháng 10, Giã từ là bộ phim được khán giả mong đợi nhất. Sau khi gây xôn xao tại LHP 2019, được nhà phát hành phim độc lập nổi tiếng A24 mua bản quyền, Farewell được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar 2020. Nhẹ nhàng, tinh tế, sâu lắng, mang đến Farewell. một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình.

1. câu chuyện có vẻ vô lý nhưng rất thuyết phục

Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật của đạo diễn Lulu Wang kể về Billi (Awkwafina), một cô gái trung niên sống ở Mỹ. Một ngày nọ, cô bất ngờ phát hiện ra bà của mình bị ung thư và cô chỉ còn sống được 3 tháng nữa. cả gia đình quyết định giấu anh ta sự thật. Để tất cả những người thân có thể nhìn thấy cô lần cuối, gia đình Billi cũng đã sắp xếp một đám cưới giả cho cháu trai của họ và bất ngờ những sự việc thương tâm bắt đầu xảy ra.

Cuộc chia tay ngay từ đầu đã là một câu chuyện của châu Á. Ở các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, bác sĩ thường tiết lộ tình trạng thực sự của bệnh nhân cho người nhà và để họ tự quyết định cách thông báo cho gia đình.

Gia đình Billi thay vì nói ra sự thật lại dựng lên một màn kịch cực kỳ công phu và tốn kém chỉ để những người thân yêu của họ được sống hạnh phúc mãi mãi. nhưng lời nói dối này không xuất phát từ sự giả tạo mà xuất phát từ tình yêu thương và sự quan tâm vô bờ bến mà các thành viên trong gia đình dành cho nhau. Ai từng có người thân mắc bệnh hiểm nghèo sẽ hiểu.

2. khắc họa sâu sắc sự khác biệt văn hóa giữa đông và tây

trong một người châu Á giàu có điên cuồng, mẹ của rachel chu, một cô gái sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ. uu., đã nói một câu rất đắt: “Tôi có khuôn mặt Trung Quốc, tôi nói tiếng Anh. Hoa. Nhưng tâm trí và trái tim, bạn là khác nhau”. . Billi cũng giống như Rachel Chu, không thể hòa nhập với văn hóa ở quê nhà.

Cô ấy bối rối trước màn kịch mà cả gia đình cô ấy tạo ra. “Tại sao không nói cho cô ấy biết sự thật? Có lẽ cô ấy muốn nói lời chia tay” là câu hỏi xuyên suốt bộ phim. Nhưng sau một chuyến công tác dài ngày ở Trung Quốc, anh đã hiểu lời bác mình nói: “Mọi người đều nghĩ rằng cuộc sống của mỗi người đều thuộc về mình. Nhưng đó là sự khác biệt giữa phương tây và phương đông. Cuộc sống của mỗi người là một phần của gia đình”. chia tay không phải là một “con dao lớn” mà để người xem tự quyết định điều gì là đúng đắn.

3. hành động thực sự chạm đến trái tim

Công chúng phương Đông sẽ được dịp tự hào vì dàn diễn viên chính của cuộc chia tay đều là người châu Á. trong đó không thể không kể đến awkwafina là bida. Không quá lời khi nói rằng sau Crazy Rich Asians và Ocean’s 8 (Ban nhạc thế kỷ: Đẳng cấp quý cô), Awkwafina là nữ diễn viên châu Á được yêu thích nhất ở Hollywood.

Ánh mắt có hồn, giọng nói truyền cảm và biểu cảm rất tự nhiên của awkwafina đã khiến cuộc chia tay càng thêm chân thực. awkwafina vẫn giữ được khiếu hài hước vốn có của mình trong những câu thoại “cakha” và châm biếm, nhưng nữ diễn viên cũng thể hiện xuất sắc những cảnh bi hài. Cảnh ăn tối của gia đình, khi Billi buộc phải giấu nỗi buồn trước mặt bà nội sẽ khiến khán giả rơi nước mắt.

zhao shuzhen, nữ diễn viên gạo cội của Trung Quốc đóng vai bà ngoại, cũng là một điểm sáng trong phim. Triển Chiêu diễn mà như không diễn, tương tác của cô với các nhân vật khác vô cùng hài hòa, như thể cô thực sự là người bà kính yêu của cả gia đình.

4. hình ảnh đơn giản, âm nhạc ngọt ngào

cuộc chia tay không có kỹ xảo quay phim công phu và cầu kỳ. phim chủ yếu sử dụng những góc máy tĩnh, cận cảnh để thể hiện nội tâm của nhân vật. tuy nhiên, chính những hình ảnh giản dị này lại giúp khán giả có cảm giác như đang chứng kiến ​​cận cảnh câu chuyện, dễ dàng đồng cảm với nhân vật.

Cách sử dụng âm nhạc trong phim cũng vô cùng tinh tế. những bài hát không lời đôi khi vui, đôi khi buồn nhưng lại được cắt ghép để phù hợp với hoàn cảnh khiến câu chuyện càng thêm bi kịch.

Đừng xem Lời chia tay nếu bạn sống xa nhà, vì đây sẽ là một bộ phim khiến bạn khóc. nói lời từ biệt buộc bạn phải suy tư về sự sống và cái chết, về mối quan hệ giữa những người cùng dòng dõi. chắc chắn sau bộ phim này, người xem sẽ trân trọng gia đình của anh hơn.

Cuộc chia tay đã được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here